UHS hoàn thành kiểm định Chương trình đào tạo Dược học theo tiêu chuẩn AUN-QA

2024-10-10 14:55:56

Sáng 10/10, ĐHQG-HCM đã tổ chức bế mạc đợt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 2 chương trình, trong đó có chương trình Dược học của Trường Đại học Khoa học Sức khỏe (UHS).

Trong 3 ngày làm việc, Đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, điều kiện học tập, sinh hoạt của sinh viên; đồng thời dành nhiều thời gian phỏng vấn các bên liên quan: đội ngũ lãnh đạo chủ chốt, đội ngũ hỗ trợ, giảng viên, sinh viên, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên….

Tại phiên bế mạc, Đoàn đã tổng kết, nêu bật những điểm mạnh đồng thời đưa ra những góp ý, khuyến nghị nhằm giúp Nhà trường tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.

Dược học là chương trình thứ 2, sau CTĐT Y khoa được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA tại Trường Đại học Khoa học Sức khỏe. Đây là chương trình được Nhà trường đưa vào tuyển sinh đào tạo từ năm 2016, số lượng tuyển sinh giữ mức ổn định 50 sinh viên/ khóa trong suốt 8 năm qua. Chương trình đào tạo Dược học được xây dựng với 15 chuẩn đầu ra, sắp xếp khoa học trong 4 lĩnh vực gồm kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng, thái độ và tính chuyên nghiệp, kéo dài 5 năm với tổng số 155 tín chỉ. Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa Dược UHS đã và đang đào tạo 474 sinh viên. Ba khóa sinh viên tốt nghiệp với tỉ lệ loại khá – giỏi chiếm 86% đã cung cấp cho hệ thống y tế nước nhà 205 dược sĩ.

Bộ tiêu chuẩn AUN đánh giá chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp v.v. Với quy trình kiểm định chặt chẽ, minh bạch; bộ tiêu chuẩn đã đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo và được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài trong khu vực Đông Nam Á.

—————————-

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM

ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM.

ĐT: (028) 7102 1212.

Website: http://www.uhsvnu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VNUHCM.UHS/

Youtube: https://www.youtube.com/@VNUHCM-UHS