Trường Đại học Khoa học Sức khỏe (UHS) tham dự Hội thảo "Kiểm định chương trình đào tạo bác sĩ y khoa tại Việt Nam"

2024-07-24 09:50:47

Ngày 24 – 25/7/2024, trong khuôn khổ các hoạt động đổi mới chương trình đào tạo Y khoa tích hợp dựa trên năng lực, Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Y Dược TP.HCM và BIDMC/HAIVN tổ chức hội thảo “Kiểm định Chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa tại Việt Nam” tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Đoàn đại biểu đến từ Trường Đại học Khoa học Sức khỏe gồm PGS.TS.BS Lê Văn Quang – Tổ phó Tổ giáo dục Y khoa, Phụ trách ngành Y khoa; PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ Thụy – Trường Phòng Đào tạo cùng các thành viên đã tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, tìm hiểu xu hướng kiểm định chương trình đào tạo y khoa trên thế giới và các tiêu chuẩn kiểm định cơ bản của Liên đoàn giáo dục Y khoa thế giới (WFME).

Ngoài ra là những thảo luận về các khó khăn, thách thức khi áp dụng các theo tiêu chuẩn kiểm định WFME dựa trên kinh nghiệm của các trường đã tiến hành kiểm định theo các tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT và AUN-QA; Thảo luận về tầm quan trọng của việc thành lập cơ quan kiểm định và các điều kiện để thành lập cơ quan kiểm định độc lập cho quá trình kiểm định theo tiêu chuẩn của WFME; Chia sẻ về định hướng của Hội Giáo dục Y học Việt Nam (VAME) về kiểm định chương trình đào tạo y khoa tại Việt Nam và nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật của các trường đại học y dược trong quá trình đó.

Thời điểm hiện tại, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe (UHS) cùng với 4 trường đại học đào tạo lĩnh vực khoa học sức khỏe khác tại Việt Nam đã tham gia vào dự án ở giai đoạn 2. Trước đó, ngày 27-28/6/2024, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe đã tổ chức thành công hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đề cương chi tiết và cải tiến chất lượng liên tục” tại tòa nhà hành chính YA1, Khu đô thị ĐHQG-HCM.


TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM