Trường Đại học Khoa học Sức khỏe định hướng chuyên ngành cho sinh viên ngành Dược năm 3

2024-07-22 09:43:50

Sáng 9/7, Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ (UHS) đã tổ chức buổi Định hướng chuyên ngành cho Sinh viên năm 3, ngành Dược. Đây là hoạt động định kỳ, được tổ chức hàng năm cho sinh viên trước khi đăng ký chuyên ngành.

Sinh viên Trường Đại học Khoa học Sức khỏe tại buổi định hướng chuyên ngành

Tham dự chương trình có GS.TS.DS. Lê Minh Trí – Phó hiệu trưởng nhà trường; TS.DS. Nguyễn Phước Vinh, Phó Trưởng bộ môn Bào Chế – Công nghiệp Dược; TS.DS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng bộ môn Quản lý Kinh tế Dược; ThS.DS. Nguyễn Thị Uyên – giảng viên bộ môn Dược lý – Dược lâm sàng và có sự góp mặt của GS.TS.DS. Thái Khắc Minh – Phụ trách Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe ĐHQG-HCM (RCHP-VNUHCM).

Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên đã lắng nghe những lời chia sẻ, truyền cảm hứng từ GS.TS.DS. Lê Minh Trí – Phó hiệu trưởng nhà trường. Theo thầy, bên cạnh việc trao dồi kiến thức chuyên môn thì việc giỏi ngoại ngữ, thành thạo các kỹ năng mềm và hiểu được thế mạnh, đam mê của bản thân sẽ là điều kiện rất cần để các em có cơ hội phát triển sự nghiệp sau này.

GS.TS.DS. Lê Minh Trí – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ đến sinh viên

Hiện ngành Dược được đào tạo tại Trường với 03 chuyên ngành: Sản xuất – Phát triển thuốc; Quản lý – Cung ứng thuốc; Dược lý – Dược lâm sàng. Thông qua những chia sẻ cụ thể của các thầy cô, các bạn sinh viên bước đầu đã nắm bắt được điểm mạnh, cơ hội nghề nghiệp của từng chuyên ngành, từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. Dự kiến, việc đăng ký chuyên ngành sẽ diễn ra trong tháng 10/2024.

Ngành Dược của UHS được tuyển sinh đào tạo từ năm 2016, đến nay đã có 3 khóa tốt nghiệp. Chương trình đào tạo được thiết kế và điều chỉnh bổ sung dựa trên quy định của Bộ Giáo Dục – Đào tạo và chuẩn đầu ra do Bộ Y tế ban hành, đồng thời tham khảo các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới để phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế. Vào tháng 10/2024, chương trình đào tạo Dược học sẽ được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA.

(Thông tin – Truyền thông KHSK)

————————–

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM