Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày sinh và Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

2024-05-23 12:57:32

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh (19/5/1890 – 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2024), nhiều hoạt động sinh hoạt chuyên đề, về nguồn đã được các Chi bộ, Chi đoàn sinh viên Khoa Y tổ chức. 

Về nguồn kết hợp sinh hoạt chuyên đề tại Bến cảng Nhà Rồng

Sáng 23/5, Chi bộ 1 – Đảng bộ Khoa Y tổ chức chương trình về nguồn kết hợp sinh hoạt chuyên đề tại Bến cảng Nhà Rồng cho toàn thể Đảng viên và quần chúng ưu tú của Chi bộ.

Bến cảng Nhà Rồng là nơi có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng. Chính tại nơi đây, vào ngày 5/6/1911, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lên con tàu Amiral Latouche Tréville rời Việt Nam và bắt đầu cuộc hành trình ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị đàn áp của thực dân Pháp. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một trong những chi nhánh trong hệ thống các bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên cả nước.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu đã kính cẩn thắp hương tại phòng tưởng niệm Bác Hồ và Bác Tôn, bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của hai vị Chủ tịch nước kính mến; tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Ngoài ra, đoàn cũng dành nhiều thời gian tham quan, tìm hiểu những tư liệu, hiện vật, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác được trưng bày tại Bảo tàng; được nghe thuyết minh về các chuyên đề: Tiểu sử Bác Hồ và Tình cảm của Bác với miền Nam.

Tuyên truyền học tập và làm theo lời Bác
Trước đó, chiều 17/5, Đảng ủy Khoa Y đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị chuyên đề năm 2024 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Trung Thành – Giảng viên Học viện cán bộ TP.HCM – Báo cáo viên tại chương trình, đã quán triệt đến các đại biểu tham dự những giá trị lý luận, thực tiễn và ý nghĩa sâu sắc của nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và tâm huyết trong xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Từ đó, khơi dậy ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, “tự soi”, “tự sửa”, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; để mỗi Đảng viên sẽ thực sự là lực lượng nòng cốt, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của Khoa Y – Trường Đại học Khoa học Sức khỏe sắp tới cũng như cho xã hội nói chung.

Tinh thần đó cũng được quán triệt trong đội ngũ đoàn viên thanh niên vào ngày 15/5 vừa qua, khi Đoàn Khoa Y phối hợp Chi đoàn YHCT 2023 tổ chức sinh hoạt chủ điểm về cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở buổi sinh hoạt, các đoàn viên đã được lắng nghe về tấm gương, tư tưởng, đạo đức phong cách của Người thông qua những câu chuyện nhỏ và trò chơi câu hỏi đố vui, hiểu được tình cảm Bác dành cho đất nước nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng, từ đó cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Thử thách “Đoàn viên khỏe”
Ngay từ thời gian ở nước Nga, vào mùa Đông rét mướt, Bác Hồ vẫn đều đặn dậy sớm tập thể dục tay không, kết hợp với tập các loại tạ và dây thun… Bác có thói quen giữ nề nếp dậy sớm tập thể dục. Đặc biệt, không chỉ kêu gọi toàn dân rèn luyện sức khỏe, Bác Hồ còn là một tấm gương sáng về tinh thần tự giác rèn luyện sức khỏe một cách tích cực và sáng tạo để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Việc tập luyện thể dục, thể thao của Bác luôn là tấm gương mẫu mực nhất cho các thế hệ con cháu noi theo.

Với mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục thúc đẩy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần tập luyện thể dục, thể thao, Đoàn Khoa Y đã tổ chức chương trình thử thách “Đoàn viên khỏe”. Hoạt động được diễn ra từ ngày 16 đến ngày 29/5/2024. Các đoàn viên đăng video ghi lại quá trình luyện tập thể thao của mình trong 03 ngày liên tục và chia sẻ lên trang cá nhân ở chế độ công khai để lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao.

(Thông tin – Truyền thông KY)

—————————

KHOA Y – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH