Nhận diện thương hiệu UHS

2024-08-07 11:37:28

Ngày 03 tháng 6 năm 2024, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định 472/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khỏe là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở Khoa Y trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm đảm bảo sự đồng nhất, chuyên nghiệp của hệ thống nhận diện của UHS, nhà trường đã và đang tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu UHS gồm phông chữ, màu sắc, định dạng bằng chữ (tên gọi), định dạng bằng hình (logo và các thành phần thuộc logo).

Quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu giúp UHS chủ động bảo vệ Nhà trường trước sự xâm phạm bởi các hành vi sao chép, làm giả, sử dụng trái phép toàn bộ hoặc một phần, các hành vi khác có tính chất gây nhầm lẫn khi không được sự đồng ý của nhà trường.

Thương hiệu Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, tiền thân là Khoa Y ĐHQG-HCM được phát triển vững chắc bởi các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người học, cựu người học trong 15 năm qua. UHS mong rằng tiếp tục nhận được sự đồng hành và bảo vệ thương hiệu từ UHSer và Cộng đồng.

1. Tên chính thức:

🔸Tên tiếng Việt: Trường Đại học Khoa học Sức khỏe, ĐHQG-HCM

🔸Tên Tiếng Anh: University of Health Sciences, Viet Nam National University Ho Chi Minh City.

🔸Tên viết tắt (tiếng Anh): VNUHCM-UHS

2. Logo:

2.1 Logo tiếng Việt: TẢI TẠI ĐÂY.

2.2 Logo tiếng Anh: TẢI TẠI ĐÂY.

2.3 Quy chuẩn logo: TẢI TẠI ĐÂY.

**LOGO PHIÊN BẢN DỌC

** LOGO PHIÊN BẢN NGANG

3. Ý nghĩa logo:

Logo sử dụng phong cách thiết kế hiện đại với màu chủ đạo là xanh dương đậm đại diện cho sự tin cậy, trí tuệ phối cùng màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi sáng và những triển vọng tích cực. 

Khối icon với 3 ký tự U, H, S được xếp đặt với chủ đích nhận diện tên viết tắt của Nhà trường. Trong đó chữ S (Science) được cách điệu từ hình ảnh chuỗi DNA, hoà vào nét của chữ U (University) và H (Health) tạo thành tổng thể cân bằng. Chữ U được cách điệu từ hình ảnh ống nghe gắn liền với ngành sức khỏe. 

Ngoài ra, tính hình tượng của khối chữ S được nâng lên với biểu đạt của chồng sách, ngòi bút, ngọn lửa mang ý nghĩa tri thức và khát vọng.

——————————————-

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM

  • ĐC: Tòa nhà hành chính YA1, Đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM.
  • ĐT: (028) 7102 1212.
  • Website: http://www.uhsvnu.edu.vn