Mùa hè ý nghĩa đang bắt đầu...

2023-07-16 09:18:19

Sáng 10/7, tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, 60 chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh đã tham gia lễ chào cờ đầu tuần cùng các thầy cô của ĐHQG-HCM.

Đây là 60 trong tổng số 4300 sinh viên tình nguyện chiến dịch Mùa Hè Xanh năm 2023 của ĐHQG-HCM bắt đầu xuất quân đến địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để thực hiện các hoạt động tình nguyện ngay sau khi kết thúc lễ chào cờ.

Đại diện sinh viên Khoa Y, hai bạn Nguyễn Thị Mỹ Nghệ và Đỗ Quang Hưng đã đi cùng đoàn tình nguyện ĐHQG-HCM với nhiệm vụ phụ trách y tế cho đoàn.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM đã trực tiếp có mặt tiễn đoàn sinh viên tình nguyện và gửi gắm: “Trong 28 năm hình thành và phát triển, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của ĐHQG-HCM luôn có việc gắn kết cộng đồng, và chiến dịch tình nguyện của sinh viên ĐHQG-HCM cũng thực hiện sứ mệnh đó. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM, thầy chúc các em có một kỳ nghỉ hè thật sự ý nghĩa, và hiểu đúng khái niệm ‘sinh viên tình nguyện’. Chúng ta đến địa phương để làm việc, đóng góp cho cộng đồng nơi đó, chúng ta trải nghiệm một hành trình để chuẩn bị cho tương lai của chúng ta, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở đó. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa và quan trọng.

Trước đó, từ cuối tháng 6, các đội hình văn hóa, môi trường, y tế, văn nghệ, công tác xã hội… của các chiến sĩ Mùa hè xanh từ Khoa Y đã tỏa về khắp các mặt trận để bắt tay triển khai các hoạt động ý nghĩa như: tổ chức sinh hoạt hè cho các bé tại khu phố 6, Phường Linh Trung, trường Tiểu học Linh Chiểu (TP. Thủ Đức); tổ chức workshop gây quỹ để đem đến những món quà nhỏ nhằm tiếp thêm động lực, niềm vui cho các bệnh nhi ở Bệnh Viện Nhi Đồng 1, các cụ già ở viện dưỡng lão và các mảnh đời vô gia cư trên địa bàn TP.HCM; hay như hoạt động Clean4Green – Chỉnh trang đô thị ĐHQG-HCM; hoạt động gây quỹ “Giấy cũ gửi đến – Vở mới trao đi”; các hoạt động lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “Góp nến tri ân” hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ và còn rất nhiều hoạt động khác…

Hy vọng rằng các chiến sĩ Mùa hè xanh sẽ luôn phát huy sức trẻ, sự năng động và tinh thần tình nguyện để tạo nên những trải nghiệm ý nghĩa và hết sức đáng nhớ như những lời Thầy đã nhắn nhủ.

Một mùa hè chỉ mới bắt đầu…

P.T