Hội thảo Đổi mới chương trình đào tạo lâm sàng Phương pháp Lượng giá tại nơi làm việc (WBAs)

2024-10-22 15:05:44

Sáng 22/10, tại tòa Nhà hành chính YA1, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe đã tổ chức hội thảo “Đổi mới chương trình đào tạo lâm sàng – Phương pháp lượng giá tại nơi làm việc” nhằm trao đổi định hướng và xây dựng lộ trình đổi mới trong chương trình đào tạo bác sĩ y khoa trong khuôn khổ dự án IMPACT-MED.


Hội thảo có sự tham gia của ThS.BS. Phạm Xuân Trường – Quản lý Dự án IMPACT-MED, ThS.BS. Ngô Văn Hựu – Điều phối viên dự án IMPACT-MED; Ban Giám hiệu, lãnh đạo 05 Khoa cùng các thầy cô giảng viên nhà trường.


Phát biểu khai mạc hội thảo, ThS. Nguyễn Hoàng Dũng – Phó hiệu trưởng cho biết: Trường ĐH Khoa học Sức khỏe là một trong 05 đơn vị đang tham gia vào giai đoạn 2 dự án. Giai đoạn này không chỉ việc đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa được mở rộng mà chương trình nội trú và các chuyên khoa cũng đổi mới theo hướng tích cực. Đây là một bước tiến quan trọng, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và đào tạo y khoa, đảm bảo rằng các bác sĩ được đào tạo không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn có kỹ năng thực hành chuyên sâu, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của hệ thống y tế và xu hướng hội nhập quốc tế.


Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ BIDMC đã thảo luận về cách Lượng giá lâm sàng ngắn (Mini-CEX); Quan sát thủ thuật, kỹ thuật (DOPS); Phản hồi đa nguồn (MSF)… Đồng thời cũng có những trao đổi cụ thể về tiến độ triển khai chương trình đổi mới tại trường Đại học Khoa học sức khoẻ, thảo luận về kế hoạch thực hiện dự án IMAPCT-MED tại trường cho đến khi kết thúc.


Trước đó, ngày 21/10/2024, trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận Tổng quan về các phương pháp lượng giá tại nơi làm việc và Thảo luận ca bệnh (CBD) do BS. Phan Xuân Trường – Quản lý Dự án IMPACT-MED hướng dẫn tại bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM).

Tính tới thời điểm hiện tại, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Dự án kể từ năm 2022, nhà trường đã có 13 lần tổ chức các hội thảo/tập huấn tại chỗ; 03 lần hội thảo quốc tế với vai trò đồng tổ chức; 556 lượt nhân sự là đại biểu/ giảng viên tham dự; 08 đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học Sức khỏe đã tham dự tại các trường trong liên minh đổi mới giáo dục Y khoa….


Việc tham gia vào dự án đã có nhiều kết quả tốt đẹp cho nhà trường. Về cơ bản, đã hình thành được đội ngũ giảng viên nòng cốt cho việc áp dụng chương trình đổi mới tại Trường. Trong đó, kết quả cụ thể là chương trình đào tạo Bác sĩ Y Khoa đạt kết quả kiểm định theo bộ tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA vào tháng 5/2024. Đồng thời cũng đã hoàn thành kiểm định chương trình Dược học trong tháng 10/2024.

*Dự án IMPACT-MED là dự án được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia đến từ Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam (HAIVN) nay là Trung tâm Y Tế Beth Israel Deaconess (BIDMC) có sự hỗ trợ chuyên môn từ Trường Y khoa Harvard.

(Truyền thông UHS)

——————————–

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC SỨC KHỎE, ĐHQG-HCM